|
1
|
Quản lý hoạt động bồi dưỡng của trường chính trị vùng Bắc Trung Bộ đáp ứng trường chính trị chuẩnQuản lý hoạt động bồi dưỡng vừa là nhiệm vụ chính của trường chính trị, vừa là công cụ tạo bước đột phá nhằm nâng cao chất lượng các chương trình bồi dưỡng được phân cấp. Quản lý hoạt động bồi dưỡng... Tác giả: Vương Quang Minh, Thái Văn Thành Từ khóa: Quản lý hoạt động bồi dưỡng Trường Chính trị trường chính trị chuẩn Bắc Trung Bộ.
|
|
2
|
Xây dựng khung tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện trách nhiệm giải trình của trường đại học công lậpTự chủ đại học là yếu tố cốt lõi của nền giáo dục hiện đại, đồng thời gắn liền với trách nhiệm giải trình. Việc thực hiện cơ chế tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình giúp các trường đại học tối ưu... Tác giả: Phạm Lê Cường, Phạm Minh Hùng Từ khóa: Tự chủ đại học trách nhiệm giải trình trường đại học công lập tiêu chí đánh giá
|
|
3
|
Phương pháp Gradient descent và lựa chọn tham số cho bài toán phục hồi ảnhXử lý nâng cao chất lượng hình ảnh là một bài toán có ý nghĩa trong nhiều ứng dụng thực tế. Nó đóng vai trò quan trọng trong các bước tiền xử lý cho việc nhận dạng và trích xuất thông tin. Trong đó,... Tác giả: Nguyễn Đình Dũng Từ khóa: Khôi phục ảnh Gradient descent phương pháp lặp tối ưu lồi tham số tối ưu
|
|
4
|
MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Tư duy thuận nghịch là cách suy nghĩ theo hai chiều hướng trái ngược nhau nhưng tương hỗ lẫn nhau, giúp con người nhận thức và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, hiệu quả. Trong bài báo này, chúng... Tác giả: Thái Thị Hồng Lam Từ khóa: Năng lực tư duy thuận nghịch; chủ đề Hàm số và đồ thị.
|
|
5
|
Nghiên cứu xây dựng thiết bị quản lý giám sát chất lượng môi trường sử dụng mạng kết nối vạn vậtBài báo đề xuất một giải pháp cải tiến cho hệ thống giám sát không khí mới, sử dụng công nghệ IoT, với các node nhỏ gọn, linh hoạt và tự động. Hệ thống này không cần sự can thiệp của con người và có... Tác giả: Hồ Thị Tuyến Từ khóa: Đo đạc giám sát điều khiển môi trường mạng kết nối vạn vật
|
|
6
|
Nghiên cứu ứng dụng mô-đun đa phương tiện cho tiêu chí SDG13 trong nâng cao chất lượng đào tạo về phát triển bền vữngNghiên cứu này tập trung vào việc phát triển và ứng dụng mô-đun đa phương tiện cho tiêu chí Phát triển bền vững (SDG13) nhằm nâng cao chất lượng đào tạo về phát triển bền vững (PTBV) tại Trường Đại... Tác giả: Nguyễn Xuân Tùng, Ngô Văn Minh, Ngô Thuỳ Linh, Dũng Trung Bùi Từ khóa: Mô-đun đa phương tiện phát triển bền vững hành động vì biến đổi khí hậu giáo dục đại học học tập sáng tạo
|
|
7
|
Xây dựng mô hình dự đoán xếp hạng sản phẩm dựa trên phản hồi văn bản của khách hàng bằng một số thuật toán học máyNghiên cứu này tập trung vào bài toán dự đoán điểm đánh giá sản phẩm dựa trên phản hồi văn bản của khách hàng - một nhiệm vụ kết hợp giữa thách thức của xử lý ngôn ngữ tự nhiên và hiện tượng mất cân... Tác giả: Điền Thị Hồng Hà Từ khóa: Dự đoán xếp hạng sản phẩm phản hồi văn bản từ khách hàng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) mô hình học máy dánh giá hiệu suất mô hình
|
|
8
|
Phương pháp hỗ trợ phát hiện tin giả dựa trên một số thuật toán học máyTrong bối cảnh thông tin trực tuyến lan truyền với tốc độ nhanh và phạm vi rộng, tin giả trở thành thách thức nghiêm trọng đối với an ninh thông tin và tính tin cậy của các nền tảng số. Các phương... Tác giả: Trần Thị Lan Anh Từ khóa: Phát hiện tin giả siêu đồ thị thích ứng học máy mạng nơ-ron đồ thị mô hình HGFND.
|
|
9
|
Mô hình Debye–Török–Fedorov–Nakajima cho bài toán hội tụ ánh sáng trong môi trường hấp thụChúng tôi phát triển mô hình Debye–Török–Fedorov–Nakajima (DTFN) thống nhất cho bài toán hội tụ chặt qua mặt phân cách hấp thụ, mở rộng tích phân Debye–Wolf/Török sang chỉ số khúc xạ phức bằng cách áp... Tác giả: Đỗ Mai Trang, Nguyễn Thế Quân Từ khóa: Hội tụ NA cao mặt phân cách hấp thụ chiết suất phức tích phân Debye–Wolf điều kiện
nhánh Fedorov–Nakajima vectorial PSF môi trường phân lớp quang học y sinh
|
|
10
|
Vận dụng mô hình PDCA trong quản lý hoạt động dạy học môn toán ở trường tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh – một số vấn đề lý luậnMô hình PDCA (Plan - Do - Check - Act) được áp dụng rộng rãi trong quản lý chất lượng và có thể điều chỉnh để phù hợp với môi trường giáo dục, đặc biệt trong việc cải thiện chất lượng dạy học và phát... Tác giả: Ha Thi Do Từ khóa: Mô hình PDCA hoạt động dạy học môn Toán quản lý hoạt động dạy học môn Toán trường tiểu học năng lực học sinh
|